Dimsum là gì? Thực đơn 9 món dimsum phổ biến ngon cho nhà hàng - Ẩm Thực buffet

Latest

Top Ads

Dụng cụ tiệc buffet 728X90

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

Dimsum là gì? Thực đơn 9 món dimsum phổ biến ngon cho nhà hàng

Dimsum là gì? Tại sao đồ ăn này lại chinh phục được vị giác của thực khách từ khắp nơi trên thế giới? Nếu bạn đang theo đuổi con đường làm đầu bếp, độc lạ là chuyên món bếp Hoa, hay đơn giản là yêu thích món Dimsum, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn dimsum thông dụng thông qua bài viết dưới đây.

Dimsum là tên gọi chung của tất cả các thức ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, ngọt. phong phú như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chủ yếu là bột gạo, bột mì, các loại hải sản và rau. Sự phong phú của Dimsum không chỉ được làm nên từ các loại nhân không giống nhau, các cách chế biến không giống nhau, mà ngay cả hình dáng bên ngoài của Dimsum cũng khác.

Dưới đây là một số menu các món dimsum ngon phổ biến

Dimsum há cảo tôm hấp

Nhắc tới Dimsum, không thể không kể về món há cảo tôm hấp này. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon và hình thức bên ngoài, há cảo tôm có thể coi là thâm thúy của ẩm thực Quảng Đông. Màu hồng nhạt của tôm nấp sau lớp bột mờ trông rất bắt mắt và ngon miệng. Khi ăn quý khách có thể chấm với tương ớt, vị ngọt tự nhiên của tôm hòa quyện với bột há cảo rất đậm đà.

Dimsum há cảo tôm hấp


Dimsum xíu mại

Xíu mại là một trong những món Dimsum truyền thống có từ lâu đời cách đây khoảng độ gần 800 năm. đồ ăn này được yêu thích khắp Trung Quốc, có rất nhiều biến thể, nhưng phổ biến nhất phải kể về xíu mại đến từ Trung Hoa, nhân xíu mại thông thường làm bằng thịt heo hoặc tôm, đôi khi là các loại nấm, dùng kèm với nước tương hoặc dầu ớt.

Xem thêm về một số dòng nồi hấp dimsum

Dimsum bánh bao xá xíu

Độc lạ ở đây không dày và đặc như các loại bánh bao truyền thống khác, bột của bánh bao xá xíu mềm mại, nhẹ nhàng và mịn hơn. Có nhiều loại bánh bao xá xíu nướng, bánh bao chay, nhưng ngon nhất vẫn là bánh bao hấp nóng hổi truyền thống.

Dimsum Bánh bao sữa trứng

Điểm cuốn hút của món bánh bao sữa trứng là khi bẻ đôi cái bánh, lớp nhân màu vàng hòa quyện với sữa sệt sệt sẽ chảy ra, trông rất ngon miệng. Để có được lớp nhân bánh ngon chuẩn thì độ dày của lớp bột bên ngoài và thời gian hấp bánh phải được chú ý thậy kĩ.

Dimsum Bánh bao sữa trứng


Dimsum Bánh xốp hấp

Bánh xốp hấp rất không quá khó khăn làm nhưng để làm được món bánh ngon không đơn giản chút nào. Món bánh này có tên gọi địa phương là bánh Mã Lai, được làm từ trứng, bột mì, đường nâu, sữa sẽ có hương thơm béo béo khi ăn.

Dimsum Chân gà tương đen

Nếu chỉ nhìn thôi có vẻ như rất nhiều người hơi e ngại khi thưởng thức món này. Tuy thế, hương vị của nó rất ngon. Chân gà sẽ được ướp với tương đen nguyên hạt, hấp kỹ trong lòng cùng thảo mộc và gia vị. Tương đen thấm vào chân gà dai dai mềm mềm khi thưởng thức sẽ thấy rất ngon.

Dimsum Chân gà tương đen


Xôi hấp lá sen

Là một món Dimsum truyền thống. Người ta trộn gạo nếp với nấm, hành lá, một ít gừng, bọc trong lá sen với thịt gà, xúc xích băm nhỏ rồi đem hấp cho tới khi mọi thứ chín đều. Món xôi hấp lá sen này dai và thấm vị thơm của lá sen. Một gói xôi hấp lá sen cho các bạn đầy đủ năng lượng để làm việc cả ngày dài.

Dimsum Bánh củ cải chiên

Củ cải được sắt nhỏ đem trộn với bột gạo, bột mì rồi đem chiên lên. Miếng bánh củ cải chiên ngon đúng điệu phải đạt được độ mềm bên trong và giòn bên ngoài. Ngoài ra, người ta có thể trộn thêm một ít thịt lợn hoặc xúc xích để tạo mùi vị cho bánh, hoặc thay thế củ cải bằng khoai môn.

Pudding thạch dừa

Pudding thạch dừa là món Dimsum tráng miệng thú vị. Với rất nhiều cách chế biến, quý khách hàng có thể kết hợp dừa với đậu đỏ, hoặc dừa với thạch rau câu, dừa với bắp… để món Pudding thạch dừa trở nên cuốn hút, thơm ngon hơn.

Pudding thạch dừa


Hy vọng thông qua bài viết trên đây amthucbuffet sẽ giúp các bạn phần nào hiểu hơn về Dimsum là gì? menu các món dimsum ngon cho nhà hàng, quán ăn, các món Dimsum có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Cho dù Dimsum hiện đại hay Dim sum truyền thống thì món ăn nổi tiếng của người Hoa này đều mang lại những hương vị vô cùng cuốn hút đối với thực khách đến từ khắp mọi nơi. Nếu bạn yêu thích các đồ ăn nổi tiếng, đồng thời muốn bổ sung cho mình những kiến thức nền tảng về ẩm thực Trung Hoa